Tựa game metaverse Sandbox thuộc sở hữu của gã khổng lồ đầu tư Animoca Brands đã vượt qua 2 triệu người dùng đăng ký khi ra mắt bản alpha mùa 2 P2E.
Tựa game sử dụng NFTs và token gốc SAND đã hoạt động khoảng bốn năm, chỉ ít tháng sau khi ra mắt bản alpha mùa 1 từ cuối tháng 11 năm ngoái, hiện game đã ra mắt bản chơi thử alpha mùa 2.
Phần 2 chính thức phát hành sớm vào ngày hôm nay, hiện người dùng có thể tự do khám phá 35 trải nghiệm ảo khác nhau, trong đó được xem trước “Snoopverse” với sự hợp tác của rapper nổi tiếng – Snoop Dogg.
Có 200 nhiệm vụ để người chơi có thể hoàn thành và có cơ hội nhận được NFT Alpha Pass, phần thưởng cho chủ sở hữu lên đến 1.000 SAND trị giá khoảng 3.000 USD theo giá hiện tại.
The Sandbox đang hướng tới việc triển khai dự án theo từng giai đoạn trong tương lai, lộ trình của nền tảng này cho năm 2022 là ra mắt một DAO trao quyền biểu quyết cho chủ sở hữu SAND, đất ảo và avatar sẽ được ra mắt vào quý tới.
Một yếu tố quan trọng là The Sandbox hiện có dữ liệu người dùng lớn trong bản alpha, bao gồm danh sách hợp tác của công ty với những cái tên đình đám như Warner Music, The Walking Dead, Snoop Dogg và Deadmau5.
Dường như việc ra mắt alpha mùa 2 vẫn chưa ảnh hưởng đến giá của token SAND khi đã giảm 5 % trong 24 giờ qua và giao dịch ở mức 3,05 USD. Hiện SAND đã giảm hơn 24 % trong 30 ngày, và giảm khoảng 64 % so với mức cao nhất mọi thời đại.
Về NFT, giá sàn của các mảnh đất ảo trong The Sandbox cũng giảm 8 % trong tuần và đang ở mức 2,97 Ether (ETH) tương đương 8.100 USD tại thời điểm viết bài.
Vào ngày 2/3, The Sandbox cũng đã công bố hợp tác với Cube Entertainment để phát triển các tài sản mã hóa cho các trò chơi có văn hóa Hàn Quốc như K-Pop.
“Cube đang thực sự nắm bắt tinh thần của Metaverse rất cởi mở bằng cách tiến thêm một bước vào The Sandbox thông qua trung tâm K-culture của mình”, Sebastien Borget – COO Sandbox cho biết.
Tại đây họ đang tích cực quản lý các thương hiệu địa phương và đối tác chính của K-POP để cung cấp sự hiện diện trong The Sandbox thông qua các vùng đất riêng”, ông tiếp tục.
Có thể thấy Metaverse đang dần hiện khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là ngành công nghiệp không khói.
Tương lai liệu Metaverse có mang lại một trải nghiệm người dùng tốt hơn, hay thay thế được các hành động thực tế vẫn đang còn một dấu hỏi lớn.
Tuy nhiên việc hàng loạt các ông lớn công nghệ cũng như các ngôi sao giải trí hàng đầu tiến vào Metaverse đang cho thấy sức hút mạnh mẽ của nó ở thời điểm hiện tại.