Công ty phát triển trò chơi điện tử Epic Games đang sa thải khoảng 16% nhân viên của mình, tương ứng với 830 người, sau quá trình chuyển đổi trò chơi trực tuyến nổi tiếng Fortnite lấy cảm hứng từ metaverse.
Thông tin này được tiết lộ khi Giám đốc điều hành Tim Sweeney gửi một “tâm thư” tới nhân viên rằng việc sa thải ảnh hưởng đến 830 nhân viên của Epic Games.
Epic Games have laid off 870 employees today across multiple departments, a whopping 16% of their workforce. Those laid off will receive 6 months severance
"For awhile now, we've been spending way more money than we earn, investing in the next evolution of Epic and Fortnite" pic.twitter.com/4W6Pn31CU3
— Jake Lucky (@JakeSucky) September 28, 2023
Theo Sweeney, Epic Games đã “phát triển Fortnite như một hệ sinh thái lấy cảm hứng từ metaverse dành cho những người sáng tạo”. Sự tăng trưởng của trò chơi hiện chủ yếu được thúc đẩy bởi nội dung của người sáng tạo, nghĩa là doanh thu của Epic sẽ thấp hơn do doanh thu được phân bổ nhiều hơn. Công ty ghi nhận sự tăng trưởng gần đây là nhờ chương trình Fortnite Creator – cho phép người chơi xây dựng và bán nội dung của riêng họ trong trò chơi với mức chiết khấu 40%, thì sự thay đổi này đã dẫn đến tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.
Bởi vậy,“Chúng tôi kết luận rằng việc sa thải là cách duy nhất và việc thực hiện chúng ngay bây giờ và ở quy mô này sẽ ổn định tài chính của chúng tôi”, Sweeney cho biết.
Không dừng lại ở đó, 250 nhân viên khác cũng sẽ rời Epic Games, vì công ty thông báo sẽ bán trang web âm nhạc Bandcamp mới mua lại gần đây và tách công ty tiếp thị SuperAwesome, một công ty công nghệ an toàn trẻ em đã gia nhập Epic. vào năm 2020.
Những nhân viên sắp trở thành cựu nhân viên của Epic Games sẽ được trả sáu tháng lương và những người cư trú tại Hoa Kỳ, Canada và Brazil cũng có thể nhận được sáu tháng chăm sóc sức khỏe, như một phần hỗ trợ họ trong lúc tìm kiếm công việc mới.
Metaverse là một khái niệm về thế giới kỹ thuật số, nơi về mặt lý thuyết, Internet trở thành một môi trường ảo đắm chìm có thể được sử dụng cho công việc, vui chơi, giao tiếp xã hội và các sự kiện . Vì nó vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu, nhiều công ty truyền thống đang lấn sang lĩnh vực này gặp phải những khó khăn nhất định về mặt công nghệ cũng như ảnh hưởng của thị trường tiền điện tử, và một bộ phận trong số đó đang dần bỏ cuộc